Một thương hiệu xe điện mới đã gia nhập thị trường Việt Nam, tiếp theo sau Wuling


Thương hiệu này sẽ lắp ráp các chiếc xe đầu tiên tại một nhà máy ở Thái Bình, sử dụng công nghệ từ tập đoàn Roding Mobility của Đức. Dự kiến, từ đầu năm 2024, các mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường Việt Nam.

 

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn, với sự tham gia của nhiều thương hiệu. Đặc biệt là trong phân khúc ô tô điện nhỏ gọn dành cho đô thị. Chỉ tính từ đầu năm 2023 cho đến nay, đã có ít nhất 3 hãng xe công bố kế hoạch phát triển và giới thiệu sản phẩm.

 

Wuling là hãng xe đầu tiên đã ra mắt mẫu xe điện Wuling Mini EV sau quá trình triển khai kế hoạch lắp ráp. VinFast cũng xác nhận kế hoạch trình làng mẫu xe VF3. Và mới đây, một thương hiệu mới cũng đã công bố kế hoạch tham gia trong phân khúc ô tô điện nhỏ gọn dành cho đô thị.

 

Theo thông tin được công bố trong Hội thảo "Hợp tác đầu tư và phát triển Thái Bình - CHLB Đức", thương hiệu xe điện mới này là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Roding Mobility (Đức) và Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng).

Hai đơn vị này đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe điện nhỏ gọn tại Việt Nam. Công ty Roding Mobility sẽ tư vấn kỹ thuật và giám sát toàn bộ quá trình nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm, từ thiết kế, thử nghiệm cho đến sản xuất hoàn chỉnh, và chuyển giao công nghệ cho Thái Hưng.

 

Roding Mobility là một công ty có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kỹ thuật và thiết kế sản xuất các mẫu ô tô mới tại châu Âu và Mỹ. Họ đã cung cấp khung gầm cho nhiều dòng ô tô điện của các hãng xe khởi nghiệp và các tập đoàn lớn, bao gồm cả BMW.

 

Với sự ra mắt của các mẫu xe từ Wuling, VinFast và Thái Hưng, cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe điện nhỏ gọn tại Việt Nam sẽ trở nên khốc liệt hơn.

 

Dự án xây dựng nhà máy cơ điện Thái Hưng (thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã được UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 8.1.2020 và điều chỉnh vào ngày 30.12.2022. Nhà máy này dự định sản xuất xe điện 2 bánh, 3 bánh và ô tô điện, với công suất tổng cộng là 15.000 xe/năm, trong đó ô tô điện có công suất thiết kế là 5.000 xe/năm.

 

Theo kế hoạch, nhà máy Thái Hưng sẽ đi vào hoạt động từ đầu năm 2024. Các mẫu xe điện mới dự kiến sẽ được giới thiệu và bán ra trên thị trường Việt Nam sau khi nhà máy hoạt động.

 

Tuy nhiên, do tôi không có thông tin cụ thể về thương hiệu và các mẫu xe điện mới này, không thể cung cấp thêm chi tiết về chúng. Để biết thông tin chi tiết về thương hiệu và các mẫu xe điện mới này, tôi khuyên bạn nên theo dõi tin tức và thông báo từ các nguồn tin tức ô tô uy tín hoặc liên hệ trực tiếp với đại diện của thương hiệu xe điện tại Việt Nam.

 

Share    

TRUNG TÂM PHỤ KIỆN BSM

 6TM2- KĐT The Manor Central Park, Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội

  09222.67789

 prestige-film.vn@gmail.com

 bsm.vn